Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Giày Bảo Hộ Cách Điện Hay Giày Bảo Hộ Chống Tĩnh Điện Giày bảo hộ chống tĩnh điện và ESD đều là giày an toàn dẫn điện . Điều này có nghĩa là...

Giày Bảo Hộ Cách Điện Hay Giày Bảo Hộ Chống Tĩnh Điện

Giày Bảo Hộ Cách Điện Hay Giày Bảo Hộ Chống Tĩnh Điện

Giày bảo hộ chống tĩnh điện và ESD đều là giày an toàn dẫn điện . Điều này có nghĩa là chúng bảo vệ thiết bị điện bằng cách gửi (dẫn) điện tích xuống đất, ngăn ngừa điện giật, tích điện hoặc tia lửa tĩnh. Giày an toàn dẫn điện được sử dụng trong các ngành công nghiệp có vấn đề về chấn động tĩnh hoặc có thể gây ra cháy hoặc nổ và không giống như giày an toàn cách ly, như giày an toàn được xếp hạng EH , bảo vệ bạn khỏi hoàn thành mạch điện xuống đất.

Giày Bảo Hộ Chống Tĩnh Điện

Khác Nhau Giữa Giày Bảo Hộ ANTISTATIC Và Giày Bảo Hộ ESD (Electrostatic Discharge)

ESD và chống tĩnh điện mang lại nhiều sự nhầm lẫn, và không chỉ khi nói đến giày an toàn. Trong khi một cái bao gồm cái kia, thì sẽ không chính xác khi nói ngược lại điều tương tự. Mặc dù cả hai thuật ngữ đều đề cập đến điện trở tiếp xúc, nhưng có sự khác biệt cơ bản giữa hai thuật ngữ này.

Giày bảo hộ ANTISTATIC có điện trở thấp từ 0,1 đến 1000 MegaOhm (MΩ). Việc sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện ngăn chặn sự tích tụ các điện tích tĩnh trong cơ thể con người bằng cách truyền các điện tích này xuống đất, ngăn chặn dòng điện đột ngột giữa các vật nhiễm điện do tiếp xúc.
Mặt khác, giày bảo hộ ESD (hoặc Xả tĩnh điện) có điện trở thấp hơn thậm chí từ 0,1 đến 100 (MΩ). Việc sử dụng giày bảo hộ ESD ngăn ngừa sự tích tụ các điện tích tĩnh trong cơ thể con người bằng cách truyền các điện tích này xuống đất một cách rất an toàn và có kiểm soát . Chúng đảm bảo ngăn dòng điện đột ngột giữa các vật nhiễm điện do tiếp xúc.
Phân Biệt Giày Bảo Hộ Cách Điện Và Giày Bảo Hộ Chống Tĩnh Điện


Sản Phẩm Liên Quan: 
Phân Biệt Giày Bảo Hộ Cách Điện Và Giày Bảo Hộ Chống Tĩnh Điện

Giày Bảo Hộ ESD Cho Các Ngành; 

ESD và giày bảo hộ chống tĩnh điện được sử dụng trong các loại hình công nghiệp khác nhau để bảo vệ thiết bị hoặc thành phần nhạy cảm khỏi phóng tĩnh điện , chẳng hạn như hàng không vũ trụ, sản xuất thiết bị công nghiệp, sản xuất chất bán dẫn, kỹ sư điện, sản xuất thiết bị viễn thông, sản xuất pin, sản xuất thiết bị máy tính, ngành y tế, bệnh viện và nhiều hơn nữa.

ESD có thể ngăn chặn một loạt các tác động có hại đối với công trường . Việc phóng điện tích tĩnh không kiểm soát được có thể gây ra các vụ nổ khí, hơi nhiên liệu hoặc bụi than, cũng như làm hỏng các bộ phận điện tử ở trạng thái rắn như mạch tích hợp. Do đó, điều quan trọng là những người làm việc trong những môi trường này phải mang giày bảo hộ ESD hoặc chống tĩnh điện để bảo vệ tất cả các bộ phận điện.

Các Lớp Giày Bảo Hộ ESD

Nhiệt độ và độ ẩm (hoặc độ ẩm trong giày) có ảnh hưởng chính đến khả năng chống điện của giày an toàn ESD . Giày an toàn có bảo vệ ESD được thử nghiệm và chia thành các loại khí hậu khác nhau, 1, 2 và 3.

Sự khác biệt giữa ba lớp này là thời gian điều hòa, nhiệt độ và độ ẩm. Ví dụ, lớp khí hậu 1 là lớp ESD có nhiệt độ cao nhất và độ ẩm thấp nhất. Khi giày bảo hộ đáp ứng tiêu chí loại 1 (nói cách khác, điện trở từ 0,1 đến 100 MΩ), chúng có khả năng chịu điện thấp được đảm bảo, ngay cả trong những trường hợp đặc biệt.

Kiểm tra các đặc tính ESD của giày an toàn để chứng nhận ESD bao gồm một phương pháp thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm. Giày bảo hộ được đặt trên một tấm thép không gỉ làm điện cực đầu tiên và một điện cực truy cập được đặt bên trong giày an toàn trên đế. Trọng lượng 12,5 kg (+/- 2,5 kg) sau đó được áp dụng. Một thiết bị đo điện trở tiếp xúc giữa hai điện cực. Nó phải nhỏ hơn 100 megaohm để được cấp chứng chỉ ESD cho loại khí hậu tương ứng.

Công Nghệ Giày Bảo Hộ ESD

Giày Bảo Hộ Cách Điện Hay Giày Bảo Hộ Chống Tĩnh Điện




Mọi chi tiết, thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ: giaybaohodanang.com 
Nguồn: Safetyjogger.com

( )

5
4
3
2
1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét